Website
x

FAQ

เกี่ยวกับกล่อง 3BB GIGA TV

Q : 3BB GIGATV คืออะไร?

A : บริการความบันเทิงคุณภาพสูง รับชมได้อย่างต่อเนื่องผ่านอุปกรณ์กล่อง 3BB GIGATV, สมาร์ทโฟน, แท๊ปเล็ต มีช่องรายการ และคอนเทนต์คุณภาพระดับโลกประกอบด้วยช่องพรีเมี่ยม (Premium Channels-HBO & 3BB Channels+ช่องต่างประเทศ) มีให้ชมทุกหมวด หนัง/ซีรีส์ เด็กและครอบครัว ข่าวและธุรกิจ กีฬา/บันเทิง และสารคดี เช่น HBO, HBO Hits, HBO Family, HBO Signature, Cinemax, CNN, Boomerang Cartoon Network, 3BB Asian 3BBSerie 3BBSport 3BB Shopping เป็นต้น และช่อง Digital TV รวมทั้งมีวิดีโอออนด์ดิมานด์แบบพรีเมี่ยม (Premium VOD) แบบเช่า หรือ ซื้อ

Q : 3BB GIGATV BOX คือ? มีฟีเจอร์?

A : กล่อง Andriod TV ผ่านการรับรองจาก Google (Certified by Google) เชื่อมต่อกับทีวีเปิดโลกความบันเทิงออนไลน์กับ 3BB GIGATV สามารถเชื่อมต่อผ่านสาย Lan หรือผ่าน WiFi (dual band: 2.4Ghz/5Ghz) สามารถตั้งค่าผ่านมือถือ Andriod (กรณีที่มี Google Account แล้ว) หรือสมาร์ทรีโมท และมี Chromecast Built-In นำคอนเทนต์ที่ต้องการขึ้นทีวีได้

Q : อุปกรณ์ที่ได้รับภายในกล่อง 3BB GIGATV BOX นั้นมีอะไรบ้าง

A : ภายในกล่อง 3BB GIGATV BOX ประกอบด้วย กล่อง 3BB GIGATV, Remote Control, Power Adapter, Lan Cable, HDMI Cable และ คู่มือแนะนำการติดตั้ง

Q : สมาร์ทรีโมท ทำอะไรได้บ้าง?

A : 3BB GIGATV Box ใช้งานคู่กับสมาร์ทรีโมท มีปุ่ม สมาร์ท button เลือกชมรายการสด Live TV/ YouTube/ Monomax เพียงปลายนิ้ว สั่งงานและค้นหาช่องต่างๆด้วยเสียง (Google Assistant) เลือกแสดงผังรายการ Live TV ผ่านปุ่ม Guide EPG กำหนด และเลือกชมช่องที่ชื่นชอบ (Favorite Channels) ได้อย่างสะดวก (ปุ่มรูปหัวใจ)ปุ่มควบคุมวีดิโอออนด์ดิมาน สามารถสั่งเดินหน้า ย้อนหลัง เล่น หรือหยุดผ่านสมาร์ทรีโมท

Q : รับชมได้จากที่ไหนบ้าง?

A : เลือกชมพร้อมกันทั้งครอบครัวผ่านทางทีวีที่เชื่อมกับ 3BB TV Box หรือเลือกแบบส่วนตัวผ่านอุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนตัว สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เป็นต้น เลือกเว็ปเบาร์เซอร์ www.3bbgigatv.com หรือผ่านแอป 3BB GIGATV App ใน Google Play Store หรือ Apple Store รับชมพร้อมกันได้ 2 อุปกรณ์

Q : ติดตั้งกล่อง 3BB GIGATV BOX แล้วดูได้เลยหรือไม่ หรือต้องลงทะเบียนใช้บริการก่อน

A : หลังจากติดตั้ง 3BB GIGATV BOX เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถเข้าชมได้เลย

เกี่ยวกับ 3BB GIGATV APP

Q : 3BB GIGATV APP รองรับบนอุปกรณ์ใด ระบบปฏิบัติการใด และดาวน์โหลดได้ทางใดบ้าง

A : Android: Mobile/Tablet, ระบบปฏิบัติการ version 5.0 ขึ้นไป และดาวน์โหลดได้จาก Play Store

: iOS: Iphone/Ipad, ระบบปฏิบัติการ version 10.0 ขึ้นไป และดาวน์โหลดได้จาก App Store

Q : สามารถใช้งาน 3BB GIGATV APP ที่ต่างประเทศได้หรือไม่

A : ไม่รองรับการใช้งานการเชื่อมต่อ Internet ในต่างประเทศ เนื่องจาก Contents ได้รับสิทธิ์การรับชมเฉพาะภายในประเทศไทยเท่านั้น

Q : 3BB GIGATV APP สามารถรับชมได้พร้อมกันกี่อุปกรณ์

A : รับชมพร้อมกันได้ 2 อุปกรณ์ (ลงทะเบียนใช้งาน 5 อุปกรณ์)

Q : สามารถรับชมช่องรายการสดทางทีวี (Live TV), ภาพยนตร์ และซีรีส์ บน 3BB GIGATV APP บนอุปกรณ์เครื่องหนึ่ง แล้วรับชมแบบต่อเนื่องบนอุปกรณ์อีกเครื่องหนึ่งได้หรือไม่

A : ได้ ลูกค้าสามารถรับชมแบบต่อเนื่อง จากการรับชมค้างไว้ในกรณีที่เปลี่ยนอุปกรณ์

Q : นอกจาก Package GIGA TV แล้ว 3BB GIGATV APP สามารถใช้งานกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต 4G/5G หรือ Wi-Fi ของเครือข่ายอื่นได้ไหม

A : 3BB GIGATV APP สามารถใช้งานกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต 4G/5G หรือ Wi-Fi ของเครือข่ายอื่นได้

Q : สามารถรับชม 3BB GIGATV APP บนอุปกรณ์ Google Chromecast, Android TV/Box และ Smart TV ได้หรือไม่

A : ได้ แต่อุปกรณ์ดังกล่าวต้องมีฟังก์ชั่น Chromecast Built-in และความคมชัดขึ้นกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อด้วย

เกี่ยวกับ 3BB GIGATV WEB

Q : 3BB GIGATV WEB รองรับอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการใด

A : รองรับการใช้งานกับคอมพิวเตอร์ส่วนตัว เช่น Notebook/PC/ MacBook /iMac เป็นต้น

: รองรับระบบปฏิบัติการ Windows และ MacOS

Q : ลูกค้าสามารถเข้ารับชมผ่าน 3BB GIGATV WEB ได้จาก website ใด

A : www.3bbgigatv.com

Q : ถ้ามี Package GIGATV อยู่แล้วสามารถรับชมรายการต่างๆ บน 3BB GIGATV WEB ได้ไหม

A : สามารถใช้ user/password เดียวกันกับ 3BB Member เพื่อเข้าสู่ระบบสำหรับรับชมรายการต่างๆ ได้ตาม Package ที่สมัครไว้

Q : สามารถใช้งาน website 3BB GIGATV ที่ต่างประเทศได้หรือไม่

A : ไม่รองรับการใช้งานการเชื่อมต่อ Internet ในต่างประเทศ เนื่องจาก Contents ได้รับสิทธิ์การรับชมเฉพาะภายในประเทศไทยเท่านั้น

Q : ความคมชัดของวีโอดีบน website 3BB GIGATV

A : รองรับการชม VOD , Live TV ความคมชัดสูงสุด 1080 p (full hd) โดยระบบจะปรับความคมชัดของวีดีโอโดยอัตโนมัติตามความเร็วของอินเทอร์เน็ต (Adaptive Bitrate)

เกี่ยวกับ บอลไทย

Q : บอลไทย คืออะไร

A : บอลไทยเป็นระบบการแข่งขันฟุตบอลลีกในระดับสูงสุดของประเทศไทย ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2539 ภายใต้การบริหารของบริษัท ไทยลีก จำกัด มีสโมสรฟุตบอลที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 สโมสร โดยแต่ละสโมสรจะแข่งขันแบบพบกันหมด สองนัดเหย้าเยือนรวม 30 นัดต่อสโมสรต่อฤดูกาล รวมทั้งหมด 240 นัดต่อฤดูกาล

Q : ลูกค้าสามารถสมัครผ่านทางช่องทางใดได้บ้าง

A : สมัครผ่าน Application 3BB Member , ศูนย์บริการ หรือ Call Center 1530

Q : สามารถรับชมผ่านช่องทางใดได้บ้าง

A : 3BB GIGATV BOX , 3BB GIGATV APP หรือ 3BB GIGATV WEBSITE

Q : สามารถรับชมได้สูงสุดกี่อุปกรณ์

A : รองรับการรับชม 1 อุปกรณ์ในช่วงเวลาเดียวกันต่อ 1 บัญชี

Q : หากลูกค้าพบปัญหาไม่สามารถรับชมช่อง บอลไทยได้ มีแนวทางการการแก้ไขอย่างไร

A : ลองปิดเปิด 3BB GIGATV BOX เพื่อทดสอบใช้งาน หากยังพบปัญหาให้ทำการติดต่อ shop หรือ 1530 ดำเนินการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแก้ไข

Q : เมื่อสมัครสมาชิกแล้ว สามารถตรวจสอบได้อย่างไร

A : สามารถตรวจสอบบริการบอลไทยได้จากหน้าแพ็กเกจของฉัน บน Application 3BB Member

Q : โปรแกรมการถ่ายทอดสดดูได้ที่ไหน

A : ติดตามโปรแกรมการถ่ายทอดสดได้ที่ หน้า home ในกล่อง 3BB GIGATV, www.3bbgigatv.com, Facebook Fanpage : 3BB GIGATV

Q : เมื่อสมัครแล้วสามารถใช้งานได้ทันทีหรือไม่ และลูกค้าต้องชำระค่าบริการในวันที่สมัครเลยหรือไม่

A : เมื่อสมัครแล้วสามารถรับชมได้ทันที โดยไม่ต้องชำระค่าบริการก่อน และจะมีการเรียกเก็บค่าบริการพร้อมกับรอบบิลอินเทอร์เน็ตในรอบบิลถัดไป

Q : ลูกค้าสมัครบริการบอลไทย ระหว่างรอบบิล ต้องการขอเปลี่ยนรอบบิลให้วันครบกำหนดชำระตรงกับรอบบิลของอินเทอร์เน็ตสามารถทำได้หรือไม่

A : ไม่สามารถเปลี่ยนรอบบิลของบอลไทยให้ตรงกับรอบบิลของอินเทอร์เน็ตได้ แต่สามารถเปลี่ยนรอบบิลของอินเทอร์เน็ตให้ตรงกับ บอลไทยได้ แต่อาจจะมี Prorate ของค่าบริการ Internet เกิดขึ้น

Q : ลูกค้าต้องการชำระ ค่าบริการ บอลไทย เป็นรายปี สามารถทำได้หรือไม่

A : สามารถสมัครบริการแบบรายเดือน 59 บาท หรือ 500 บาท ตลอดฤดูกาล

Q : ลูกค้าชำระค่าบริการอินเทอร์เน็ตล่วงหน้า 3,6,12 เดือนมาแล้ว ยอดเงินที่ชำระมาจะนำไปหักค่าใช้บริการของ บอลไทย ด้วยหรือไม่

A : ยอดที่ลูกค้าชำระค่าบริการล่วงหน้า จะนำไปเป็นค่าบริการอินเทอร์เน็ตเท่านั้น โดยลูกค้าจะยังเห็นเป็นยอดค้างของ บอลไทย ในระบบอยู่

Q : หากต้องการยกเลิกบริการ สามารถยกเลิกผ่านช่องทางใดได้บ้าง และต้องแจ้งหรือทำการยกเลิกล่วงหน้าอย่างน้อยกี่วัน

A : กรณีลูกค้าต้องการยกเลิกบริการ สามารถยกเลิกบริการผ่าน Call Center 1530 หรือ ศูนย์บริการ โดยสามารถยกเลิกบริการได้ภายในวันสุดท้ายของรอบบิลนั้น ๆ และการยกเลิกจะมีผลในรอบบิลถัดไป

** หลังยกเลิกบริการแล้ว ยังสามารถรับชม Content ได้จนถึงวันสุดท้ายของรอบการใช้งานนั้น ๆ

Q : หากมีการยกเลิกบริการระหว่างรอบบิล จะมีการคิดค่าบริการอย่างไร

A : จะคิดค่าบริการเต็มจำนวนในรอบบิลนั้น ๆ ที่ลูกค้าได้มีการชำระค่าบริการเข้ามาแล้ว โดยลูกค้ายังสามารถรับชมช่อง บอลไทยได้จนถึงวันสุดท้ายของรอบการใช้งาน

Q : หากมีการยกเลิก Package 3BB GIGA TV ช่อง บอลไทย จะถูกยกเลิกไปด้วยหรือไม่

A : หากยกเลิก Package 3BB GIGA TV บริการเสริมช่องรายการบอลไทย จะถูกยกเลิกไปด้วย

Q : ลูกค้าใช้งาน Package GIGA TV แต่เปลี่ยนไปใช้ Package อื่นที่ไม่ใช่ Package GIGA TV จะยังสามารถรับชม บอลไทยได้หรือไม่

A : ไม่สามารถรับชมได้ เนื่องจากบริการเสริมช่องรายการบอลไทย ให้บริการสำหรับลูกค้าที่ใช้ Package GIGA TV เท่านั้น